An ninh - quốc phòng

Ban CHQS huyện Hoài Đức đã tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, trách nhiệm của lực lượng vũ trang huyện Hoài Đức”
Ngày đăng 18/09/2023 | 16:30  | View count: 51

Chiều 18/9, Ban CHQS huyện tổ chức tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, trách nhiệm của lực lượng vũ trang huyện Hoài Đức”. Dự có đồng chí Đồng Minh Mạnh – UV BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; đại diện lãnh đạo phòng Tuyên huấn, phòng Dân vận- Cục chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành huyện, các đồng chí Chỉ huy trưởng, chính trị viên, chính trị viên phó của các đơn vị tự vệ trên toàn huyện.

Các đại biểu dự buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, khán giả đã được theo dõi phim tài liệu khái quát về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất của quân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các vùng biển đảo của Việt Nam; sự khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đặc biệt, câu chuyện về người vợ vất vả, hy sinh lùi lại phía sau một mình nuôi con khi chồng công tác tại quần đảo Trường Sa của chị Nguyễn Thị Mai khiến cả hội trường bùi ngùi, xúc động. Bên cạnh đó là câu chuyện về sự khó khăn khi công tác, chiến đấu… cũng như sinh hoạt hàng ngày của các chiến sĩ vô cùng khó khăn, phải chống chọi lại sự tàn phá của thiên nhiên cũng như các thế lực thù địch đang lăm le bờ cõi nước nhà của đồng chí Hoàng Việt Đức nguyên là giáo viên, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn phòng không 361 Quân chủng PH-KQ kể lại.

Tọa đàm chia sẻ những câu chuyện, sự khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Hoài Đức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với biển, đảo. Xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và âm mưu lợi dụng vấn đề liên quan đến biển, đảo làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và các mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Ban CHQS huyện tặng quà cho đối tượng tiêu biểu đã/đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Nhân dịp này, Ban CHQS huyện đã tặng quà cho các đối tượng tiêu biểu là cán bộ, chiến sĩ và thân nhân đã/đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, Nhà Giàn DK1./.

 Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh