Văn hóa - xã hội

Các cấp học sẵn sàng đón học sinh trở lại trường; Thành phố dần nới lỏng các hoạt động phòng, chống dịch
Ngày đăng 01/03/2021 | 17:30  | View count: 360

Chiều 01/3, đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố chủ trì phiên giao ban thứ 95 về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo tại điểm cầu huyện Hoài Đức.

Đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố chủ trì phiên giao ban thứ 95 về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

Báo cáo tại phiên họp, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố cho biết, tính từ ngày 16/2 đến nay, đã 14 ngày Thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Toàn Thành phố đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 4.475 đối tượng là tân binh nhập ngũ và tham gia công an nghĩa vụ, tất cả đều có kết quả âm tính. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội để chủ động giám sát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố.

Cũng tại phiên họp, các quận, huyện, thị xã thông tin, các đơn vị đã chuẩn bị trang thiết bị y tế, hoàn thành công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn trường học đảm bảo công tác phòng chống dịch nhằm sẵn sàng đón học sinh các cấp quay trở lại trường học vào ngày 02/3. Bên cạnh đó, đại diện CDC Hà Nội cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch giám sát cộng đồng tại các vùng có nguy cơ cao. Cụ thể, tiến hành xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, khu vực có đông chuyên gia nước ngoài sinh sống…

Phát biểu kết luận phiên giao ban, đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao các Sở, ngành, địa phương trong việc cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, từ đó Thành phố sẽ từng bước nới lỏng các hoạt động trong thời gian tới… Trước tiên, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn cụ thể với sự tập trung cao nhằm đảm bảo an toàn nhất cho học sinh. Đối với sinh viên, học viên các trường nghề đi học trở lại từ 08/03, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội có giải pháp quyết liệt trong việc khai báo y tế, qua đó, nắm bắt chính xác số lượng học viên từ vùng dịch nhằm giám sát yếu tố dịch tễ cộng đồng. Riêng các trường Đại học, Cao đẳng, Thành phố đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và có định hướng để các nhà trường phân mốc thời gian nhằm thống nhất không tổ chức đến trường trong cùng một thời điểm. Theo đó, các trường sẽ bắt đầu tổ chức dạy-học trở lại vào sau ngày 08/3…

Từ 0h ngày 02/3, Thành phố cho phép các nhà hàng kinh doanh, phục vụ ăn uống trong nhà được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, phải đảm bảo thực hiện giãn cách 1 mét giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; khuyến khích hình thức mua mang về… Ngoài ra, các nhà hàng phải khai báo y tế bằng QR-code và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và Thành phố. Các quán Bar, Karaoke, quán Game, hàng quán vỉa hè tiếp tục dừng hoạt động để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Trong hoạt động của các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, các di tích lịch sử, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, các địa phương rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh, lên phương án để sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: Để nới lỏng các hoạt động thì công tác phòng chống dịch tại từng địa phương cần phải siết chặt hơn nữa. Do đó, đề nghị tập trung thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các đơn vị, nhà máy, công trường; thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; triển khai việc khai báo qua phần mềm QR-Code để phục vụ việc truy vết nhanh nhất khi cần thiết; thực hiện tốt công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng; đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế./.

          Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh