Văn hóa - xã hội

Đại hội hội Luật gia huyện khóa V nhiệm kỳ 2018 – 2023
Ngày đăng 26/08/2018 | 22:45  | View count: 3020

Sáng 25/8, hội Luật gia huyện tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Sáng 25/8, hội Luật gia huyện tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Về dự và tặng hoa chúc mừng đại hội có đồng chí Tô Thị Thanh Hương - phó c hủ tịch thường trực hội luật gia thành phố; đồng chí Đàm Văn Thông – phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Quang Đức – thành ủy viên, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Anh – phó chủ tịch UBND huyện.

Đoàn chủ tịch đại hội

Các đại biểu dự đại hội

Đ/c Lê Thiện Kỷ - Chủ tịch hội luật gia huyện khóa IV phát biểu khai mạc đại hội

Đ/c Nguyễn Anh – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành hội luật gia huyện và các chi hội đã tích cực hoạt động hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của hội góp phần thiết thực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN ở huyện. Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm, các Chi hội được củng có phát triển, trong nhiệm kỳ qua, hội đã kết nạp được 63 hội viên mới. Trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hội đã phối hợp với hội luật gia thành phố Hà Nội, hội đồng phối hợp giáo dục pháp luật, UBND các xã, thị trấn tổ chức 202 hội nghị tuyên truyền pháp luật cho 40.550 lượt người nghe. Phát huy thế mạnh nguồn chất xám của giới luật gia, huyện hội và các chi hội đã tham gia góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, 5 năm qua đã góp ý 672 dự thảo văn bản pháp luật là dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992, luật Dân sự, luật hình sự, dự thảo luật trưng cầu ý dân, dự thảo luật tiếp cận thông tin, dự thảo về các Nghị định của Chính phủ, thông tư của các Bộ, dự thảo các Nghị quyết của HĐND huyện, Nghị quyết của HĐND xã và dự thảo quyết định xử lý vi phạm hành chính của cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, cấp xã. Các ý kiến góp ý của giới luật gia được các cơ quan yêu cầu lấy ý kiến đánh giá cao. Trong công tác tham gia giám sát thi hành pháp luật, trong nhiệm kỳ qua hội luật gia huyện đã tham gia 2 đoàn giám sát, 13 cuộc thanh tra, giám sát 63.278 văn bản là Nghị quyết, hồ sơ thủ tục văn bản hành chính và thủ tục tố tụng. Tổ chức 20 hội nghị trợ giúp pháp lý, giải đáp 222 ý kiến về các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, hôn nhân, gia đình. Với những kết quả đã đạt được, trong 5 năm qua hội luật gia huyện đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng, Hội luật gia huyện được hội luật gia thành phố tặng giấy khen về thành tích xây dựng tổ chức hội 5 năm giai đoạn 2010 – 2015.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Đại hội hội luật gia huyện đã bầu được 11 đồng chí vào Ban chấp hành khóa V nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu 6 đại biểu đi dự đại hội luật gia thành phố.

BCH khóa V nhiệm kỳ 2018 - 2023

Nhân dịp này Hội luật gia thành phố khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân, UBND huyện khen thưởng 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong hoạt động nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Hội luật gia thành phố tặng đại hội bức trướng

Tại đại hội, hội luật gia thành phố tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”

Đỗ Hạnh

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh