Văn hóa - xã hội

Tăng cường công tác phòng chống bệnh Sởi, Ho gà.
Ngày đăng 20/11/2017 | 15:20  | View count: 695

Tăng cường công tác phòng chống bệnh Sởi, Ho gà.

Từ đầu năm đến nay, trên đại bàn huyện ghi nhận 02 ca ho gà thuộc địa bàn xã Vân Canh và La Phù, 03 ca sốt phát ban nghi Sởi ở các xã Đức Giang, Thị Trấn Trạm Trôi, và Song Phương, mà yếu tố của thời tiết có mối liên quan trực tiếp đến nguyên nhân gây bệnh, là điều kiện thuận lợi cho bệnh phát sinh. Ho gà là bệnh truyền nhiễm cấp tính qua đường hô hấp do trực khuẩn  gây nên. Bệnh có biểu hiện ho nhẹ ban đầu thường giống cảm lạnh, nhưng khi trở nặng người bệnh có thể ho rít từng cơn và nôn ói. Mọi lứa tuổi đều có thể bị bệnh ho gà nhưng, đối tượng thường bị ho gà tấn công chính là trẻ em. Ho gà có thể gây những biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trẻ dưới 1 tuổi chưa được tiêm ngừa vắc-xin ho gà. Bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu ba mẹ không phát hiện và chữa trị kịp thời. Còn bệnh Sởi, là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây ra. Bệnh lây theo đường hô hấp qua các giọt bắn dịch tiết từ đường hô hấp của người mắc bệnh hoặc cũng có thể qua tiếp xúc trực tiếp. Mọi người đều có thể bị mắc sởi, bệnh dễ lây lan thành dịch, đặc biệt ở trẻ em chưa được tiêm phòng sởi đầy đủ. Sởi còn có những biến chứng nguy hiểm như gây ra các bệnh: viêm não, viêm giác mạc, tiêu chảy, viêm phế quản, tai mũi họng…

Để chủ động và tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi, Ho gà khi thời tiết chuyển mùa. UBND huyện Hoài Đức yêu cầu thủ trưởng các đơn vị : Phòng Y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện, các cơ quan, ban ngàn, đoàn thể huyện, UBND các xã thị trấn: Chủ động triển khau các hoạt động phòng chống dịch bệnh, Sởi, Ho gà. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân đưa con em mình trong diện đối tượng đi tiêm văcxin phòng bệnh, Sởi, Ho gà, đầy đủ, đúng lịch.

Tổ chức triển khai rà soát, điều tra, thống kê số trẻ dưới 5 tuổi, xác định số trẻ chưa tiêm, hoặc tiêm chưa đầy đủ, có kế hoạch triển khai tiêm ngay cho các đối tượng đến lịch tiêm và tiêm vét cho các đối tượng chưa tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ văcxin Sởi, ho gà ngay trong tháng 11 và tháng 12/2017.

Tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường nơi cư trú, trong trường lớp học, vệ sinh đồ dùng học tập, đồ chơi của trẻ. Theo dõi tình hình sức khỏe của con em mình để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu mắc sởi, nghi ngờ mắc Sởi, ho gà, đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời.Thực hiện giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch phát sinh lan rộng. Đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và gường bệnh sẵn sàng cấp cứu, thu dung, điều trị kịp thời các ca bệnh, hạn chế tối đa tử vong do sởi, ho gà gây ra./.

LTN

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh