Tin mới cập nhật

Hội Nông dân huyện tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền về An toàn thực phẩm
Ngày đăng 11/08/2022 | 15:00  | View count: 341

Chiều 09/8, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho các đồng chí là cán bộ hội cơ sở. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh-Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện chủ trì, chỉ đạo hội nghị.

Đại diện TTYT huyện trao đổi những nội dung tại buổi tập huấn

Các đồng chí là cán bộ Ban Thường vụ Hội Nông dân của 20 xã, thị trấn được nghe cán bộ Trung tâm Y tế huyện trao đổi những nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm. Cụ thể là khái niệm về an toàn thực phẩm, thực phẩm an toàn, đảm bảo an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm; các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm; quy trình xử lý ngộ độ thực phẩm và các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể; các yêu cầu về giám sát an toàn thực phẩm. Đồng thời, báo cáo viên cũng đi sâu phân tích, nêu rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm của cán bộ được phân công giám sát về an toàn thực phẩm tại địa bàn dân cư.

Tại xã Kim Chung, chiều ngày 11/8, Hội Nông dân huyện cũng đã phối hợp với Phòng Y tế huyện tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm năm 2022 cho hội viên nông dân xã.

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí: Nguyễn Đắc Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đồng chí Lê Thị Hoa Thắm - Phó Phòng Y tế huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND các ban, ngành, đoàn thể xã cùng trên 150 người là cán bộ hội viên Hội Nông dân xã.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Các học viên được đồng chí Vương Thị Huyền - Trưởng khoa Y tế công cộng,Trung tâm Y tế huyện trực tiếp truyền đạt những kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm như: Các mối nguy cơ ô nhiễm vào thực phẩm; điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm... Một số quy định pháp luật liên quan đến sản xuất, chế biến thực phẩm; phụ gia thực phẩm.

Đồng chí Vương Thị Huyền - Trưởng khoa y tế công cộng ,Trung tâm Y tế huyện truyền đạt các kiến thức về an toàn thực phẩm

Thông qua các lớp tập huấn giúp các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Nông dân các xã, thị trấn nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm; từ đó xác định rõ trách nhiệm của các cấp hội trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân, đặc biệt là các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cán bộ hội viên hội nông dân, các cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã Kim Chung nói riêng có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh./.

Thanh Thạo- Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh