Tin mới cập nhật

Nhân dân An Thượng chung sức phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng 10/08/2021 | 09:08  | View count: 247

Chung tay góp sức cùng đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, những ngày qua, nhân dân An Thượng đã tích cực đóng góp kinh phí, vật chất, công sức phục vụ công tác phòng chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo xã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… phát huy truyền thống tương thân tương ái, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 trên tinh thần “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có ý tưởng góp ý tưởng” của Đảng ủy, Chính quyền và UBMTTQ xã, nhân dân xã An Thượng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống dịch. Sau 10 ngày phát động, thông qua nguồn tiếp nhận của UB MTTQ xã và 3 thôn bị phong toả cách ly là Đào Nguyên, Ngự Câu, An Hạ, xã An Thượng đã nhận ủng hộ trên 600 triệu đồng tiền mặt, gần 100 tấn gạo, rau, củ, quả và nhiều lương thực, thực phẩm, vật tư y tế. Nguồn hỗ trợ đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, chia sẻ những khó khăn của người dân trong các khu phong toả cách ly, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Phân loại rau củ để chuyển tới các hộ thuộc khu phong toả cách ly

Cùng với đóng góp về kinh phí, vật chất, người dân xã An Thượng còn đóng góp công sức, ý tưởng cho công tác phòng chống dịch tại địa phương. Nguồn lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm tiếp nhận được chuyển đến UBND xã, nhà văn hoá thôn phong toả để tình nguyện viên, thành viên các tổ covid-19 cộng đồng phân loại, đóng thành túi, dùng xe máy, xe ba gác để chuyển tới từng hộ gia đình trong khu phong toả, cách ly nhằm tránh tập trung đông người, an toàn phòng chống dịch. Lực lượng đoàn viên thanh niên còn khai thác triệt để mạng xã hội để thông báo giờ chuyển lương thực thực phẩm để người dân chủ động tiếp nhận tại cửa nhà. Giữ liên lạc thường xuyên với các hộ bằng điện thoại để có biện pháp giúp đỡ kịp thời khi cần thiết.

Với những đóng góp thiết thực của người dân, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, xã An Thượng sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường./.

 

Phương Lan

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh