Tin mới cập nhật

UBND huyện giao ban trực tuyến với các xã, thị trấn về thực hiện một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu
Ngày đăng 20/02/2021 | 08:30  | View count: 642

Sáng 19/02, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các xã, thị trấn về thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Anh – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện.

Đ/c Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Đại biểu dự hội nghị đã được nghe Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện báo cáo kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiến độ sản xuất vụ xuân; công tác tuyển quân; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết; giao đất dịch vụ, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng; công tác tổ chức, quản lý Lễ hội…

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND huyện tập trung, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo nhân dân đón Tết trong không khí an toàn, vui tươi, đầm ấm, lành mạnh và tiết kiệm. Đồng thời, huyện duy trì hoạt động sản xuất vụ xuân, tập trung gieo cấy đảm bảo đúng kế hoạch, trong đó tổng diện tích gieo cấy lúa là 1.400hecta và 1.185 hecta rau màu. Tình hình an ninh – quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết tiếp tục được duy trì ổn định, giữ vững, không xảy ra các vấn đề nổi cộm, phức tạp. Công tác phòng chống cháy nổ được duy trì, lực lượng phòng cháy chữa cháy được đảm bảo. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, y tế được quan tâm, thực hiện tốt. Đặc biệt, trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, khó lường, UBND huyện đã quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn bám sát tình hình, chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch. Đảm bảo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ huyện đến các xã, thị trấn vận hành thông suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian nghỉ Tết. Bên cạnh đó, toàn bộ các hoạt động lễ hội xuân, lễ hội truyền thống trên địa bàn huyện được tạm dừng tổ chức theo đúng chỉ đạo.

Đ/c Nguyễn Anh – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cho biết đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Đáng ghi nhận là tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục được kiểm soát; ý thức phòng, chống dịch của người dân ngày càng được nâng cao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Hoàng Trường biểu dương các cơ quan, đơn vị huyện, các xã, thị trấn đã nỗ lực để đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền bình an. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ sau Tết rất nặng nề, đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch với tinh thần chặt chẽ nhưng không quá lo sợ, mặt khác chỉ đạo bắt tay ngay vào sản xuất, kinh doanh để đảm bảo mục tiêu kế hoạch năm.

Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lĩnh vực, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành Y tế huyện tiếp tục cập nhật tình hình, các văn bản chỉ đạo của cấp trên để tham mưu UBND huyện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất. Trước mắt, khẩn trương rà soát, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương (tính từ ngày 02/02/2021 đến nay); phát huy tối đa vai trò của tổ giám sát cộng đồng tại các xã, thị trấn, thôn, xóm; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo y tế cũng như tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu. Lực lượng chức năng tăng cường tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn đặc biệt là các hộ kinh doanh dịch vụ văn hóa, nhà nghỉ, karaoke, quán game, internet; kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Giáo dục và đào tạo huyện duy trì công tác dạy và học online trong thời gian nghỉ dịch.

Đối với công tác giao đất dịch vụ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn nỗ lực hoàn thành trong năm 2021. Tuy nhiên, trong các cuộc họp dân cư, hội nghị bắt thăm giao đất, yêu cầu cần phải đảm bảo tuyệt đối về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện ngồi giãn cách, người dân đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Phòng Kinh tế huyện phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp thủy lợi Đan Hoài trong việc quản lý, vận hành hệ thống thủy lợi nhằm đảm bảo cung cấp đủ nước gieo cấy hết diện tích lúc xuân trên địa bàn huyện; hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ xuân trong tháng 02/2021.

Ban chỉ huy Quân sự huyện, các xã, thị trấn tổ chức cấp phát quân trang cho công dân nhập ngũ theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, UBND các địa phương chỉ đạo Trạm Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp công dân nhập ngũ năm 2021 trước ngày diễn ra Lễ giao nhận quân của huyện, ngày 27/02.

Về công tác khác, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn không để phát sinh trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng. Các địa phương đẩy mạnh công tác đảm bảo cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh