Tin mới cập nhật

UBND huyện nghe báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới 2019-2020
Ngày đăng 08/08/2019 | 09:25  | View count: 246

Đồng chí Đỗ Đức Trung- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị nghe các phòng, ban liên quan báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới 2029-2020. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Y tế, Tài chính- Kế hoạch; Ban quản lý dự án huyện.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới trên địa bàn. Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hoài Đức, phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp và tổ chức các hoạt động hè năm 2019. Toàn huyện tuyển sinh được 11.940 học sinh tại 3 cấp: Mầm non, Tiểu học và THCS, trong đó tuyển sinh trực tuyến đạt 66,44%. Các trường đã thực hiện tốt công tác bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương đúng quy định; thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lí, giáo viên. Huyện đã tổ chức tập huấn được cho 1.267 giáo viên Tiểu học và THCS. Thực hiện chương trình phổ cập bơi cho học sinh, huyện đã triển khai lắp đặt và vận hành 39 bể bơi thông minh tại các trường. Toàn huyện đã thực hiện phổ cập bơi cho 3.000 học sinh và hàng chục nghìn lượt học sinh bơi tự do đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của phụ huynh học sinh trong huyện.

Năm học 2019-2020, huyện Hoài Đức có 42 trường Mầm non, 26 trường Tiểu học, 22 trường THCS, 01 bộ phận THCS của Vinschool Thăng Long và THPT Bình Minh; 05 trường THPT và 01 Trung tâm GDNN-GDTX. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có trong toàn huyện là 3.476 người. Để chuẩn bị cho năm học mới, Huyện cũng đã chỉ đạo các trường tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Qua đó, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn cơ bản đáp ứng đủ phòng học, bàn ghế, trang thiết bị, giáo viên.

Thực hiện kế hoạch, các văn bản hướng dẫn của các cấp, các cấp học trên địa bàn huyện thực hiện tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, chậm nhất ngày 23/8; Cấp THCS, THPT bắt đầu học kì I từ ngày 15/8, cấp Tiểu học và Mầm non từ ngày 6/9. Các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm GDNN-GDTX huyện tổ chức khai giảng vào sáng ngày 5/9.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các phòng, ban phát biểu ý kiến, đồng chí Đỗ Đức Trung- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ban, thường trực là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo, UBND huyện về công tác chuẩn bị cho năm học mới; chỉ đạo các trường chủ động chuẩn bị cho ngày khai giảng và năm học mới 2019-2020 đảm bảo an toàn, vui tươi, tiết kiệm, đúng quy định./.

Thanh Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh