Hoạt đông của hội đồng nhân dân

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Đông La trước kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 31/05/2022 | 10:30  | View count: 194

Sáng 31/5, Tổ đại biểu HĐND gồm: Ông Ngô Hoàng Giang - Trung tá, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hoài Đức; bà Nguyễn Thị Hoa - Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông La đã tiếp xúc với cử tri xã Đông La trước kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX.

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri của xã đã được báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của huyện 06 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022; thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX.

Các đại biểu dự hội nghị

Với tinh thần tập trung dân chủ, đã có 09 ý kiến cử tri phát biểu tập trung vào vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, dồn điền đổi thửa, đầu tư xây dựng cơ bản, môi trường... Trong đó, cử tri đề nghị các cấp sớm giải quyết các tồn tại sau dồn diền đổi thửa, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Hệ thống loa truyền thanh đến nay vẫn chưa được triển khai nâng cấp, đề nghị các cấp sớm triển khai để nhân dân cập nhật thông tin kịp thời. Hệ thống đường chiếu sáng cơ đê và một số xóm có hiện tượng chập chờn lúc có lúc không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân đề nghị sớm có biện pháp khắc phục. 

Cử tri phát biểu ý kiến

Hiện tại có một số điểm nóng về tai nạn giao thông tại xã, do đó cử tri đề nghị các cấp sớm có giải pháp như cắm biển cảnh báo, làm gờ giảm tốc, nâng cấp lại mặt đường… nhằm giảm thiểu tối đa về tai nạn giao thông. Đề nghị xây dựng khu tập kết rác thải tập trung để công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo; Đề nghị các cấp quan tâm thêm việc xây dựng các tường bao, lan can chắn tại các ao hồ ở xã để đảm bảo an toàn tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra; tiếp tục quan tâm về việc trùng tu các khu di tích lịch sử đã được công nhận cấp Quốc gia để nhân dân có nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện và đại diện lãnh đạo xã tiếp thu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền

Tổ đại biểu HĐND huyện đã tổng hợp tiếp thu các ý kiến của cử tri để trình HĐND huyện, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết ./.

Cao Tùng

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh