Hoạt đông của hội đồng nhân dân

Ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa 19
Ngày đăng 28/06/2019 | 16:02  | View count: 4671

Ngày 27/6, dưới sự điều hành của ông Vương Duy Hướng-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Đăng Sơn-Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, ông Nguyễn Trung Thuận-huyện ủy viên, phó Chủ tịch HĐND huyện, kỳ họp thứ 10 Hội đồng nhân dân huyện khóa 19 tiếp tục ngày làm việc thứ hai với nội dung thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn.

Cùng với 19 đại biểu tại buổi thảo luận tổ phát biểu ý kiến tập trung 4 nhóm vấn đề là đất dịch vụ, giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất; công tác Tài chính ngân sách đầu; Giao thông, nước sạch, xây dựng cơ bản; cải cách hành chính và một số vấn đề khác, đã có 4 đại biểu phát biểu tại ngày làm việc thứ hai. Các đại biểu đã phân tích nguyên nhân, những điểm còn tồn tại trong vấn đề thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thực hiện một số dự án trong đó có các dự án đất dịch vụ; vấn đề đầu tư xây dựng một số công trình trên địa bàn; thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo; việc giải quyết vụ việc phức tạp tại chùa Linh Tiên-xã Đức Thượng và đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019. Đại diện ngành chuyên môn là phòng tài chính-kế hoạch, phòng Lao động, thương binh&xã hội đã trực tiếp trả lời, giải trình các ý kiến của đại biểu liên quan đến lĩnh vực quản lý.

Ông Nguyễn Quang Đức-TUV, P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Quang Đức-thành uỷ viên, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: mặc dù dịch tả lợn châu Phi đã gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi cũng như ảnh hưởng tới ngành nông nghiệp, song với sự chỉ đạo tập trung quyết liệt và đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh các ngành nghề nên kinh tế của huyện vẫn tăng trưởng khá. Năm 2019, huyện đã bắt tay vào thực hiện đề án xây dựng các xã thành phường, huyện thành quận vào năm 2020. UBND huyện đã tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo thu ngân sách, tập trung cao cho triển khai xây dựng hạ tầng, giao đất dịch vụ theo Nghị định 17 của Chính phủ, thực hiện tốt các nội dung về an sinh xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự phối hợp của hệ thống chính trị, sự chủ động tích cực của các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn. UBND huyện cũng xác định những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 là tiến hành rà soát và từng bước thực hiện để hoàn thiện các tiêu chí phường, quận; đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ theo nghị định 17 của Chính phủ; tăng cường các biện pháp quản lý đất đai-trật tự xây dựng; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; giải quyết tồn tại trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, dồn điền đổi thửa; có kế hoạch cụ thể về phát triển chăn nuôi sau ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ HĐND giám sát và các nội dung giải trình tại các phiên giải trình của HĐND huyện.

Đại biểu biểu quyết thông qua 5 dự thảo Nghị quyết của kỳ họp

Với tinh thần tập trung trí tuệ, các ông bà đại biểu HĐND dự kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua 5 dự thảo Nghị quyết. Đó là dự thảo Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2020; nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2019; Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019, dự toán thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2019; Phê chuẩn tổng quyết toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2018; Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới và bổ sung danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Ông Vương Duy Hướng-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Vương Duy Hướng-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Các đại biểu dự họp đã nêu cao trách nhiệm trước cử tri thông qua việc cải tiến, đổi mới trong tham gia thảo luận, chất vấn theo hướng tập trung, đi thẳng vào vấn đề cần trao đổi. Các ngành chuyên môn của huyện và UBND huyện đã nghiêm túc tiếp thu, giải trình và làm rõ được nhiều vấn đề, nội dung mà đại biểu HĐND và đại biểu dự họp đã chất vất. Kết quả đạt được của kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa 19 đã đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của huyện; đồng thời góp phần thúc đẩy đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là rất nặng nề, HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019 đã đề ra./.

Thanh Thạo

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh