Tin tức nổi bật

Thành phố chuẩn bị triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 2
Publish date 05/04/2021 | 18:00  | View count: 652

Chiều 05/4, BĐC phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức hội nghị giao ban phiên thứ 101 với các địa phương về công tác phòng, chống dịch. Chủ trì hội nghị có đồng chí Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hoài Đức có đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và thành viên BCĐ phòng, chống dịch huyện.

Đ/c Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Thành phố chỉ đạo phiên giao ban

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố những ngày qua tiếp tục được kiểm soát tốt; các biện pháp phòng, chống dịch căn cơ được triển khai thường xuyên, đồng bộ tại các địa phương đã đưa Thành phố trải qua 49 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Qua rà soát, toàn Thành phố hiện có tổng số 14 ca F1 đang cách ly tập trung liên quan tới ca bệnh mới nhất tại Hải Phòng và Quảng Ninh, 77 trường hợp được cách ly tại nhà. Có 2.051 trường hợp được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Ngành Y tế tiếp tục khám sàng lọc 1.478 trường hợp tại các bệnh viện, cơ sở y tế, kết quả âm tính. Về công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 1 mở rộng trên toàn Thành phố cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo an toàn, đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, trong tuần qua, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai tiêm hơn 500 liều vaccine cho các chủ hộ kinh doanh, cán bộ quản lý, người lái đò tại Khu di tích thắng cảnh Chùa Hương, huyện Mỹ Đức.

Cũng nằm trong chương trình phiên họp, các quận, huyện, thị xã, báo cáo nhanh với lãnh đạo Thành phố về công tác phòng, chống dịch. Theo đó, công tác tuyên truyền, xử phạt vi phạm được tăng cường; công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tín ngưỡng, đình chùa được chú trọng; duy trì các tổ giám sát cộng đồng; đẩy mạnh khai báo y tế qua mã QR-Code; quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh…

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các cơ quan, đơn vị, phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Thành phố cho rằng, Thành phố cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, song vẫn tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn khi mà các hoạt động được nới lỏng trong trạng thái bình thường mới. Vì vậy, để duy trì thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị tất cả các đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của TW, Thành phố. Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí đề nghị, các đơn vị tăng cường và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch. Các địa phương, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; đảm bảo tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp 5K.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tập trung giám sát dịch bệnh tại những nơi nguy cơ cao như cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh, nơi công cộng. Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng bài bản cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 với quy mô và số lượng rộng hơn so với đợt 1, lựa chọn đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế. Công an Thành phố và các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt các trường hợp nhập cảnh; xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép. Sở Thông tin và Truyền thông thông tin cụ thể đến các địa phương về số lượng người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Các quận, huyện, thị xã duy trì sẵn sàng truy vết, khoanh vùng khi xuất hiện các ca bệnh; giám sát chặt các trường hợp bệnh nhân và F1 khi trở về địa phương; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, nơi công cộng./.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh