Người tốt - việc tốt

Tấm gương phụ nữ tiêu biểu xã Yên Sở
Publish date 28/06/2018 | 23:30  | View count: 4163

Chị Nguyễn Thị Giáp, sinh năm 1964, là phó chủ tịch hội phụ nữ xã Yên Sở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát; chị luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội và là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc hết lòng vì công tác xã hội, đảm việc nhà.

Chị Nguyễn Thị Giáp, sinh năm 1964, là phó chủ tịch hội phụ nữ xã Yên Sở huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát; chị luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội và là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc hết lòng vì công tác xã hội, đảm việc nhà.

Chị Nguyễn Thị Giáp nhận giải gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017

Chị bắt đầu tham gia công tác hội từ năm 1990. Từ những năm đầu tham gia là hội viên chi hội phụ nữ thôn chị luôn vận động gia đình người thân, bà con thôn xóm chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và mọi quy định của địa phương; Tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua của hội.

Là thành viên tổ hòa giải khu dân cư thôn 5. Bản thân chị luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của chị em để đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét và giải quyết. Từ năm 2012 đến nay chị là Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Yên Sở, chị được phân công giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoài Đức về tín dụng ưu đãi đối với Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Chị cùng cán bộ trong hội rà soát các chị em trong diện hộ nghèo, cận nghèo, và chị em có hoàn cảnh khó khăn để cùng với Ban thường vụ Hội phụ nữ xã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hoài Đức cho vay vốn các chương trình: Hộ nghèo,  hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, HSSV, GQVL, NSVSMTNT... Đến nay tổng dư nợ của Hội phụ nữ xã Yên Sở đang đứng đầu so với các đoàn thể khác với tổng dư nợ là 11,727 tỷ đồng chiếm 57% so với tổng dư nợ toàn xã (20,545 tỷ đồng) Mặc dù các tổ trưởng Tổ TK&VV đã được cán bộ Ngân hàng CSXH hướng dẫn cách làm hồ sơ nhưng chị người cán bộ tận tâm với nhân dân chị thường xuyên bám sát công tác làm hồ sơ của Tổ TK&VV sao cho hồ sơ hoàn thiện ít xảy ra sai sót nhất đúng quy định của ngành để chị em có vốn sản xuất, chăn nuôi và đóng học phí cho các cháu. Thường xuyên cùng Ban Thường vụ và Tổ trưởng tổ vay vốn tuyên truyền các chính sách mới đến người dân, đến từng hộ gia đình kiểm tra nguồn vốn các thành viên sử dụng có đúng mục đích không, nhìn chung các hộ đều sử dụng đúng mục đích có thu nhập ổn định tạo công ăn việc làm cho các lao động trong hộ. Phối hợp nhịp nhàng với Ngân hàng CSXH huyện Hoài Đức trong tác tín dụng vay vốn Đến nay nhiều chị em đã thoát nghèo bền vững, các cháu đã học xong đại học và tìm được việc làm tăng thu nhập cho gia đình. Có những thành viên vay vốn sinh viên các cháu đã đi làm có thu nhập đã trả gốc trước hạn.

Chị Nguyễn Thị Giáp Kiểm tra sử dụng vốn vay NHCSXH

Chị Nguyễn Thị Giáp tham gia trực giao dịch với NHCSXH huyện Hoài Đức

Chị cùng các chị chi hội trưởng chi hội Phụ nữ chúng tôi đã rà soát các cháu bị tật nguyền và chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đề xuất với Hội người khuyết tật Huyện Hoài Đức, trong đó có 2 chị có hoàn cảnh khó khăn bị liệt được tặng xe lăn. Chị được phân công vào đội công tác xã hội tình nguyện thường xuyên phối kết hợp với Ban công an xã, cùng các thành viên trong đội tình nguyện rà soát các đối tượng nghiện trong xã và trẻ em có hiện tượng mắc các tệ nạn xã hội để đến trao đổi cùng gia đình có biện pháp giáo dục để đối tượng không mắc sâu vào tệ nạn xã hội, đến nay các đối tượng nghiện đã giảm và trẻ em hư trên địa bàn cũng đã đi học và đi làm có thu nhập ổn định.

Với lịch làm việc dày kín thời gian cho công tác xã hội nhưng mấy ai biết được chính bản thân gia đình chị cũng có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Một mình chị nuôi 2 con ăn học, chồng chị đã gần chục năm nay mắc bệnh viêm Thận phải đấu tranh giành giật cái sống, cứ cách 1 ngày anh lại phải đến bệnh viện để chạy thận rất tốn kém về tiền và thời gian để làm được điều đó không ai khác chính chị là người đã song hành cùng anh bao năm qua.

Chị Giáp cùng các chị em tham gia hội làng

Khó khăn bấy nhiêu nhưng khuôn mặt chị vẫn luôn rạng ngời đầy sức sống mãnh liệt vì gia đình vì xã hội góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, là tấm gương sáng, là động lực để chị em học tập và noi theo.

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh