Đảng - đoàn thể

LĐLĐ huyện tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2021, phát động thi đua cao điểm chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 27/04/2021 | 15:00  | View count: 745

Sáng 27/4, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức phát động “Tháng công nhân” năm 2021; sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quý I/2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020; sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2020 và “Công nhân giỏi” năm 2021.

Đại biểu dự hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Đông-Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh-Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đ/c Trần Thu Hòa-P.Chủ tịch LĐLĐ huyện thông qua báo cáo sơ kết quý I/2021

Trong quý I/2021, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở đã tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua, đảm bảo chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động. Tiêu biểu là đã tổ chức “Tết sum vầy” với nhiều nội dung. Cùng với tặng quà Tết, LĐLĐ huyện đã trợ cấp 151 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người 01 triệu đồng; 61 trường hợp là con của đoàn viên bị mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi xuất 500.000 đồng; tổ chức phiên chợ Tết đoàn viên với 08 gian hàng với các mặt hàng thiết thực, hỗ trợ 151 phiếu mua hàng cho CNLĐ khó khăn; hỗ trợ 52 vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết; chi trợ cấp 52 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền là 62 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời điểm thực hiện nhiệm vụ kép.

Đ/c Khuất Trọng Kiên-HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức phát động tháng công nhân năm 2021 và đợt thi đua cao điểm

Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch năm trong đó trọng tâm là tổ chức thực hiện tốt “Tháng Công nhân” năm 2021 và đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với chủ đề: Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng Công nhân năm 2021 sẽ tập trung vào chuỗi hoạt động lớn như: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” đã hoàn thành kết thúc chương trình sau 24 giờ ngày 20/4/2021; chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”;  Tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động” và tổ chức tuyên dương “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến - Sáng tạo”; “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”; “Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi”... năm 2021.

Đại diện công nhân phát biểu hưởng ứng thi đua

Các cấp công đoàn sẽ triển khai đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử trong 60 ngày, bắt đầu từ ngày 25/3-25/5/2021 với những nội dung chính là đẩy  mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử; tham gia phục vụ và tổ chức tốt cuộc bầu cử, thực hiện đúng đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong cuộc bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sáng kiến Thủ đô”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, công tác, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Hoài Đức.

Đ/c Hà Đông-UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại diện BTV LĐLĐ Thành phố và BTV Huyện ủy đã nhấn mạnh về những sự kiện chính trị quan trọng năm 2021. Ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn các cấp của huyện Hoài Đức trong thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo cũng nêu rõ những nhiệm vụ cần tập trung từ nay đến cuối năm 2021 mà cao điểm là Tháng công nhân và đợt thi đua chào mừng cuộc Bầu cử sắp tới.

Đ/c Trần Văn Nghĩa-P.Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: cần đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, đặc biệt là Bộ luật Lao động năm 2019 được áp dụng từ 01/1/2021 có nhiều điểm mới để người lao động và người sử dụng lao động thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong quan hệ lao động. Đặc biệt, Công đoàn từ huyện đến cơ sở cần tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới đảm bảo 100% CNVCLĐ tham gia đi bầu cử; đẩy mạnh các phong trào thi đua, chú trọng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tăng cường công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở;  đẩy mạnh công tác phối hợp với các phòng, ban chức năng của huyện trong kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động, việc trích nộp kinh phí công đoàn của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện khen thưởng cho cho 30 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020; 31 CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo năm 2020”; tặng Giấy công nhận của cho 17 đồng chí CNLĐ Đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp huyện năm 2021./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh