Văn hóa - xã hội

Lan toả, quảng bá văn hoá, du lịch Hà Nội qua chương trình “Ngày hội văn hoá vì hoà bình”
Ngày đăng 01/10/2024 | 19:58  | View count: 4

Chiều 30/9, UBND Thành phố tổ chức hội nghị nghe báo cáo tổng thể công tác chuẩn bị, nhận vị trí tại thực địa tổ chức chương trình “Ngày hội văn hoá vì hoà bình” kỷ niệm 70 năm Ngày giải phòng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” (16/7/1999-16/7/2024). Đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến do đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì

Dự tại điểm cầu huyện Hoài Đức có đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban huyện và các xã tham gia nội dung biểu diễn tại Chương trình.

Chương trình “Ngày hội văn hoá vì hoà bình” là sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch. Sự kiện có quy mô lên tới 10.000 người, trong đó bao gồm 700 đại biểu khách mời từ trong nước và quốc tế, cùng 9.000 người là nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Các màn trình diễn nghệ thuật, các di sản văn hóa sẽ được tái hiện sinh động, tạo sức hút mạnh mẽ với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Hà Nội – thành phố hòa bình và sáng tạo, nơi di sản văn hóa được tôn vinh và phát huy trong đời sống hiện đại.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hoài Đức

Tại hội nghị, báo cáo tiến độ về công tác chuẩn bị, đại diện các đơn vị, UBND các quận, huyện thị xã cũng đã đóng góp ý kiến, nêu những đề xuất, kiến nghị về kịch bản, nội dung chương trình nhằm đảm bảo giới thiệu được nét đẹp di sản văn hoá đặc sắc, ấn tượng nhất của từng địa phương.

Trong Chương trình, huyện Hoài Đức được giao nhiệm vụ tham gia ở 04 nội dung gồm: múa cờ hội; trình diễn nghệ thuật Ca trù; trình diễn tranh đỏ Kim Hoàng; trình diễn sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng; với tổng số gần 200 người. Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, đến nay các nội dung do huyện Hoài Đức đảm nhận đã cơ bản hoàn thành.

Chương trình “Ngày hội văn hoá vì hoà bình” sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 06/10/2024, tại hồ Hoàn Kiếm. Điểm nhấn của Ngày hội là các màn trình diễn bao gồm trống hội Thăng Long, múa cờ, múa rồng, múa lân, diễu hành giới thiệu di sản văn hóa của Hà Nội, từ di sản tín ngưỡng đến nghệ thuật dân gian, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, làng hoa và trình diễn áo dài nữ sinh Hà thành. Tất cả được kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian văn hóa rực rỡ, đầy sắc màu, thể hiện tinh hoa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh