Văn hóa - xã hội

Tập huấn chuyên đề tổ chức hoạt động lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
Ngày đăng 30/03/2024 | 15:39  | View count: 53

Sáng 30/3, phòng GD&ĐT huyện tổ chức tập huấn chuyên đề “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường đổi mới hình thức tổ chức hoạt động lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, hoạt động tạo hình” tại trường Mầm non La Phù. Đến dự có đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT huyện. Cùng dự, tham quan, học tập tại buổi chuyên đề còn có các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán với gần 300 đại biểu của 42 trường Mầm non trên địa bàn.

Các đại biểu dự kiến tập chuyên đề tại trường Mầm non La Phù

 Tại buổi kiến tập chuyên đề, các đại biểu tham quan môi trường giáo dục của nhà trường và dự các tiết dạy đổi mới hình thức tổ chức hoạt động lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, hoạt động tạo hình với chủ đề “Ngày hội tạo hình”. Các tiết dạy được tổ chức thông qua hoạt động học, hoạt động ngoài trời và hoạt động góc.

Với việc tận dụng những nguyên vật liệu phong phú sẵn có, dễ kiếm, dễ tìm, dễ sử dụng và an toàn để sáng tạo ra những sản phẩm tạo hình phong phú, đa dạng, trẻ được trải nghiệm trang trí pháo hoa giấy, làm tranh tiêu bản từ thực vật, sáng tạo tranh từ hình tròn, làm tranh từ giấy, làm tranh Đông Hồ;…

Các bé tham gia tiết học làm tranh tiêu bản từ thực vật

Cẩn thận, tỉ mỉ với hoạt động trang trí pháo hoa giấy

Thích thú với hoạt động sáng tạo tranh từ hình tròn

Trẻ duyên dáng bên những bức tranh Đông Hồ do mình sáng tạo

Tại Ngày hội, trẻ còn được tham gia các hoạt động ngoài trời như: nhảy Eorobic “Vui đến trường”; nhảy đồng diễn bài “Cherry cherry”; làm các con vật từ đĩa giấy; sáng tạo từ tăm bông, tô tượng, tạo hình bông hoa từ các nguyên liệu; sáng tạo tranh từ màu nước và các vật liệu bìa giấy, lá cây, xốp nổ, đất nặn; làm các con vật từ cốc giấy;…

Đặc sắc, vui nhộn với tiết mục nhảy Eorobic “Vui đến trường”

Các bé trường mầm non La Phù được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoài trời trong “Ngày hội tạo hình”

Các hoạt động diễn ra sôi nổi, lôi cuốn, thu hút trẻ tham gia, sản phẩm của trẻ sáng tạo và gây nhiều hứng thú cho người xem. Thông qua hoạt động tạo hình đã giúp cho trẻ phát triển cảm xúc thẩm mĩ, khả năng sáng tạo, thực hành và trải nghiệm; trẻ biết sử dụng và kết hợp những kỹ năng đã học cùng những nguyên vật liệu thiên nhiên sẵn có để tạo ra sản phẩm của riêng mình. Từ đó góp phần hình thành và phát triển tình cảm thẩm mỹ, tư duy sáng tạo của trẻ trong quá trình cảm thụ và lĩnh hội cái đẹp qua các tác phẩm nghệ thuật trong thiên nhiên và cuộc sống; góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện cả về Đức - Trí - Thể - Mỹ.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ tại buổi tập huấn chuyên đề

Bằng việc lựa chọn nội dung cho trẻ trải nghiệm đa dạng, hình thức tổ chức phù hợp theo độ tuổi của trẻ, phù hợp điều kiện thực tế, sử dụng các nguyên vật liệu gần gũi nên chuyên đề đã đạt được các kết quả tích cực.

Giáo viên cốt cán của các trường mầm non trao đổi ý kiến

Buổi kiến tập chuyên đề cũng góp phần tạo điều kiện cho cán bộ quản lý - giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện được học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong chuyên môn. Đẩy mạnh và lựa chọn các nội dung giáo dục trẻ phù hợp đối với hoạt động tạo hình để tổ chức hoạt động học cho trẻ theo hướng thực hành, trải nghiệm và lấy trẻ làm trung tâm nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non tại các nhà trường.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh