Văn hóa - xã hội

Hội nghị truyền thông kiến thức an toàn thực phầm lĩnh vực nông nghiệp năm 2024
Ngày đăng 28/03/2024 | 09:00  | View count: 51

Trong 2 ngày 26 và 27/3, Hội Nông dân phối hợp với phòng Kinh tế huyện tổ chức hội nghị truyền thông kiến thức an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp năm 2024 tại 4 xã Vân Canh, Kim Chung, Sơn Đồng và Lại Yên. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thị Thu Thủy – Phó trưởng phòng Kinh tế huyện cùng đại diện lãnh đạo các xã.

Đồng chí Đặng Thị Thu Thủy – Phó trưởng phòng Kinh tế huyện phát biểu khai mạc hội nghị

An toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe của con người và tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc nâng cao kiến thức, nhận thức và trách nhiệm của chủ thể sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng cũng như cán bộ làm công tác quản lý được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Đồng chí báo cáo viên truyền đạt các nội dung về ATTP tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; Xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Hội nghị được tổ chức tại Kim Chung

Đồng thời truyền đạt một số nội dung kiến thức về an toàn thực phẩm; chia sẻ kinh nghiệm lựa thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn; phương pháp chế biến thức ăn tốt cho sức khỏe; cách chuẩn đoán, xử lý và phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, kiến thức về vệ sinh ATTP, quản lý vệ sinh ATTP.

Đông đảo nông dân Lại Yên dự hội nghị

Nôi dân Sơn Đồng tham gia tập huấn ATTP

Thông qua tập huấn, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho hội viên nông dân tuân thủ các điều kiện bảo đảm vệ sinh ATTP; giúp các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến kỹ năng phân tích, cách phòng ngừa và khắc phục nguy cơ mất vệ sinh ATTP. Từ đó, tuyên truyền cho người thân, cộng đồng hiểu rõ hơn về ATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh