Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thông báo tổ chức lễ hội
Loại thủ tục Lĩnh Vực Văn hóa Thông tin
Mức độ
Trình tự thực hiện - Đơn vị tổ chức lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức hàng năm phải gửi văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp huyện (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày;
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời văn bản và nêu rõ lý do;
- Sau khi nhận được văn bản không đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp huyện, đơn vị tổ chức lễ hội phải tiến hành chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện nội dung của hoạt động lễ hội.
Cách thức thực hiện Lựa chọn một trong các cách thức: - Gửi trực tiếp; - Gửi qua hệ thống bưu chính. - Cổng thông tin điện tử (nếu có) Tại Bộ phận Một cửa UBND quận, huyện, thị xã.
Thành phần số lượng hồ sơ

Thành phần hồ sơ:

1.  Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội;         
2. Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội;        
3. Dự kiến thành phần, số lượng khách mời;        
4. Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;        
5. Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.        
Số bộ hồ sơ: 01 (bộ).

Thời hạn giải quyết Trong thời hạn 15 ngày
Đối tượng thực hiện

Đơn vị tổ chức lễ hội.

Cơ quan thực hiện Cấp Quận, Huyện, Thị xã
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

- Nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo

- Nếu không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lệ phí Không
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý

Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý và tổ chức lễ hội.