TIN TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, học sinh trường THPT Hoài Đức B
Ngày đăng 07/10/2024 | 17:35  | View count: 15

Sáng 07/10, Phòng Tư pháp và Huyện đoàn Hoài Đức phối hợp với Trường THPT Hoài Đức B tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, học sinh nhà trường. Dự có đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Trưởng phòng Dân sự đất đai, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội; đồng chí Bùi Thế Công - Phó trưởng phòng Tư pháp huyện; đồng chí Trần Viết Thành - Phó Bí thư Huyện đoàn, đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và đoàn viên, học sinh nhà trường.

Đại biểu và các thầy, cô giáo dự hội nghị

Tại hội nghị, đoàn viên và học sinh trường THPT Hoài Đức B được nghe báo cáo viên Nguyễn Văn Sơn - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật về: Phòng chống tác hại của ma tuý, thuốc lá, bạo lực học đường; an toàn giao thông; phòng chống một số tội phạm lứa tuổi đoàn viên, học sinh dễ mắc phải ... Báo cáo viên cũng trực tiếp giải đáp những câu hỏi của học sinh nhà trường liên quan đến pháp luật.

Đồng chí báo cáo viên Nguyễn Văn Sơn - Đoàn luật sư thành phố Hà Nội  tuyên truyền pháp luật

Đoàn viên, học sinh trường THPT Hoài Đức B được tuyên truyền pháp luật

Với nội dung, cách thức tuyên truyền ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu, sát thực tế và sinh động, các em học sinh trường THPT Hoài Đức B đã tiếp thu được những kiến thức pháp luật đầy hữu ích và thiết thực.

Đồng chí báo cáo viên giải đáp câu hỏi của học sinh

Từ đó các em được nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của bản thân, tích cực rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống, thực hiện ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, trên môi trường mạng, biết bảo vệ mình trước các hành vi bạo lực, tránh xa các tệ nạn xã hộị, từng bước xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Thầy giáo Nguyễn Thành Tân - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức B  phát biểu ý kiến

Sau hội nghị này, các em còn là những tuyên truyền viên pháp luật đến người thân trong gia đình và cộng đồng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phương Lan

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh