TIN TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT

Hội nghị tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên Hội Người mù trên địa bàn huyện
Ngày đăng 20/10/2022 | 14:57  | View count: 251

Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 05/01/2022 về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, trợ giúp pháp lý, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện Hoài Đức năm 2022.

 Sáng ngày 19/10, tại Hội trường UBND Thị trấn Trạm trôi, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với Hội Người mù huyện và Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 100 cán bộ, hội viên Hội Người mù trên địa bàn.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Việt – Chủ tịch Hội người mù huyện Hoài Đức, đại diện Phòng Tư pháp huyện và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn Trạm trôi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Vinh – Trưởng phòng Dân sự - Đất đai, Trung tâm TGPL nhà nước thành phố Hà Nội  tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, các quy định pháp luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình; chế định pháp luật về thừa kế theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Nội dung tuyên truyền bám sát các quy định liên quan đến đối tượng là người khuyết tật nên đã thu hút được đông đảo đại biểu chăm chú lắng nghe.

 Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật đã giúp cho cán bộ, hội viên Hội người mù nắm rõ hơn các quy định của pháp luật về những quyền lợi mà người khuyết tật được hưởng trong các lĩnh vực, đặc biệt là quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí, từ đó nâng cao ý thức và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình, tham gia đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư..

                                                                                            Phòng Tư pháp huyện

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh