Tin mới cập nhật

Kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội truyền thống xã Sơn Đồng
Ngày đăng 15/03/2024 | 02:00  | View count: 47

Sáng 15/3, đồng chí Hoàng Anh-Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã về kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội truyền thống xã Sơn Đồng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng-Chủ tịch UBND xã

báo cáo về công tác quản lý và tổ chức lễ hội

Lễ hội truyền thống xã Sơn Đồng diễn ra trong 02 ngày, 06 và 07/02 âm lịch, tại khu vực Đình làng. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ vị Đương cảnh Thành Hoàng-phố hộ Thượng sỹ từ thời “Hùng chiều”. Ngài là vị thần văn võ song toàn, có nhiều công lao với dân, với nước. Sau phần rước ông trâu, rước bông, rước bánh giầy về Đình là phần tế thánh theo nghi thức truyền thống. Bên cạnh đó là phần hội với hoạt động: hát quan họ, giằng bông và xem gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống.

Phần tế thánh theo nghi thức truyền thống

Để lễ hội diễn ra đúng quy định; ngay từ đầu năm 2024, UBND xã Sơn Đồng đã xây dựng kế hoạch quản lý và tổ chức lễ hội; ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức lễ hội, các tiểu ban, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Việc quản lý, tổ chức lễ hội thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thuần phong mỹ tục, các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo Công an xã thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội và các giải pháp phòng chống cháy nổ khi có sự cố xảy ra. Công tác an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường được chú trọng, đảm bảo.

Đồng chí Hoàng Anh-Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện phát biểu tại buổi kiểm tra lễ hội

Qua kiểm tra lễ hội, đồng chí Hoàng Anh-Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã đánh giá cao công tác tổ chức lễ hội được đảm bảo trang trọng. Ban tổ chức đã xây dựng kịch bản chi tiết cho các chương trình lễ hội. Đồng thời đề nghị xã đẩy mạnh công tác truyền và nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định về tổ chức lễ hội; tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hộ kinh doanh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng mê tín, dị đoan trong lễ hội, để lễ hội diễn ra thành công, an toàn, vui tươi, lành mạnh./.

Chu Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh