Tin mới cập nhật

Đại hội Hội khuyến học xã Yên Sở lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018-2023
Ngày đăng 12/11/2018 | 13:44  | View count: 3980

Hội Khuyến học xã Yên Sở vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự, tặng hoa chúc mừng Đại hội có các đồng chí đại diện thường trực Hội khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức; Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể, Quỹ tín dụng nhân dân, Hội doanh nghiệp, Hội Cựu giáo chức, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Yên Sở. 

 

 

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đ/c Nguyễn Bá Hoàn – Phó chủ tịch UBND xã, chủ tịch Hội khuyến học xã

 nhiệm kỳ 2011-2018 báo cáo kết quả hoạt động Hội

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, UB MTTQ và các ngành đoàn thể trong xã, Hội khuyến học xã Yên Sở đã góp phần tích cực vào việc phát triển nền giáo dục của xã nhà. Hội đã kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến tài, khuyến học và thúc đẩy công tác xã hội hóa giáo dục tại địa phương. Việc tham gia xây dựng và ủng hộ quỹ cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm của các tập thể, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã. Thông qua nguồn quỹ đó, Hội khuyến học xã Yên Sở sẽ kịp thời động viên, khen thưởng những tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, thi đỗ vào các trường đại học và các thầy, cô giáo có nhiều thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo. Trong nhiệm kỳ 2011-2018, Hội khuyến học xã Yên Sở đã khen thưởng 383 học sinh thi đỗ đại học, 38 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 62 giáo viên tiêu biểu với tổng số tiền thưởng trên 90 triệu đồng. Bên cạnh việc duy trì, phát triển quỹ khuyến học xã, xã Yên Sở hiện còn có 2 quỹ khuyến học thôn; 3 quỹ khuyến học thuộc các dòng họ và 13 quỹ khuyến học thuộc các nhà trường, hội doanh nghiệp, chi hội phụ nữ xã với tổng số tiền quỹ đạt trên 160 triệu đồng. 

 

Đ/c Trần Thu Hòa - Phó chủ tịch LĐLĐ, ủy viên thường trực Hội khuyến học huyện phát biểu tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Đăng Hoan - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nêu lên những ưu, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới đó là: Tiếp tục phát triển quỹ khuyến học từ xã đến thôn; tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để tăng thêm nguồn lực phát triển giáo dục; khuyến khích các mô hình gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học; tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc; Ban chấp hành hội và hội viên Hội quyến học xã tiếp tục thực hiện tốt quy chế tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

BCH mới ra mắt Đại hội

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa mới gồm 27 đồng chí và bầu 4 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Bá Hoàn – Phó chủ tịch UBND xã tái cử giữ chức Chủ tịch Hội khuyến học xã Yên Sở khóa 3, nhiệm kỳ 2018-2023.

 

Tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, UBND xã khen thưởng 3 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến tài, khuyến học và 03 gia đình hiếu học tại địa phương.

Tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ

Cũng tại Đại hội, Hội khuyến học Xã Yên Sở đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ hội từ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 95 triệu đồng./.

Thanh Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh