Tin mới cập nhật

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoài Đức tập huấn cho vay hộ nghèo về nhà ở và cho vay nhà ở xã hội.
Ngày đăng 30/05/2018 | 11:35  | View count: 2269

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoài Đức tập huấn cho vay hộ nghèo về nhà ở và cho vay nhà ở xã hội

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25/01/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội và cho Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngày 25/5/2018, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chính sách tín dụng ưu đãi cho vay hộ nghèo về nhà ở và cho vay nhà ở xã hội. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng toàn thể các ông (bà) Trưởng thôn của 20 xã, thị trấn trong huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nắm bắt, nghiên cứu, trao đổi về đối tượng thụ hưởng, lãi suất, thời hạn, quy trình cho vay. Chương trình cho vay hộ nghèo về nhà ở hỗ trợ tín dụng cho các hộ gia đình là hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc đã có nhà nhưng nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở, thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khu vực nông thôn đảm bảo có nhà ở an toàn, ổn định, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Chương trình cho vay nhà ở xã hội hỗ trợ các đối tượng: Người có công với cách mạng; Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong, ngoài khu công nghiệp, Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; Cán bộ, công chức, viên chức được vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Lãi suất vay thấp là 3%/năm đối với chương trình hộ nghèo về nhà ở, là 4,8%/năm đối với chương trình cho vay nhà ở xã hội, cùng thời gian vay kéo dài từ 15 năm thể hiện tính ưu đãi của chính sách, giúp hộ nghèo và người dân cải thiện, có nhà ở, từng bước nâng cao mức sống.

Qua hội nghị tập huấn, các đồng chí đại diện cho chính quyền xã, thôn về triển khai thực hiện 2 chương trình cho vay này tại cơ sở, cùng với NHCSXH thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi về nhà ở đối với hộ nghèo và nhà ở xã hội của Đảng và Nhà nước./.

                                        Dương Mai Huê

             Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hoài Đức

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh