Tin mới cập nhật

Hội LHPN huyện tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 09/01/2018 | 16:15  | View count: 5496

Sáng 5/1, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Sáng 5/1, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Thiên Hương – phó chủ tịch hội LHPN thành phố;  đồng chí Đàm Văn Thông - phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trung Thuận – phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2017, Hội LHPN huyện luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ hội LHPN Hà Nội và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua thực hiện các nội dung và chỉ tiêu thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Hội phụ nữ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống đến hội viên phụ nữ. Tuyên truyền, vận động các cơ sở hội thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 11 của Thành ủy về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; Tuyên truyền vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Toàn huyện đã nhân rộng 10 chi hội văn minh, nâng tổng số lên 37 chi hội. Năm 2017 đã có 36 đám tang của gia đình cán bộ hội viên thực hiện việc tang văn minh, 26 gia đình tổ chức đám cưới ăn trong 1 ngày.

Đ/c Đoàn Thị Thư – chủ tịch Hội LHPN huyện

Hội LHPN huyện và các cơ sở tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện cuộc vận động “5 không 3 sạch” gắn với thực hiện tiểu Đề án  giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt. Năm 2017, qua bình xét toàn huyện có 24.040 hộ gia đình đạt “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và “Gia đình văn minh hạnh phúc” tăng 200 hộ so với năm 2016; hỗ trợ xây dựng 4 nhà mái ấm tình thương cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đắc Sở, Tiền Yên, An Khánh và Minh Khai trị gía 120 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 168 tân binh lên đường nhập ngũ; thăm hỏi tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, hội LHPN huyện đã tổ chức các lớp tập huấn về quản trị doanh nghiệp, các lớp dạy nghề cho hội viên; các cấp hội đã tín chấp vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 107 tỷ đồng giúp cho 7.945 hội viên vay; giới thiệu việc làm cho 569 lao động, trong đó có 402 lao động nữ, vượt chỉ tiêu giao 70 lao động. Công tác phát triển hội viên cũng được các cấp hội chú trọng. Năm 2017, toàn huyện đã kết nạp được 632 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 30.500 người, tăng 2% so với năm 2016. Qua bình xét năm 2017, toàn huyện có 830 cán bộ hội giỏi đạt 90,2%. Phong trào phụ nữ và các hoạt động của các cấp Hội trên địa bàn huyện đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đ ồng chí Lê Thị Thiên Hương – phó chủ tịch hội LHPN thành phố

phát biểu tại hội nghị

Đ ồng chí Đàm Văn Thông - phó bí thư thường trực huyện ủy

phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Lê Thị Thiên Hương – phó chủ tịch hội LHPN thành phố;  đồng chí Đàm Văn Thông - phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận những thành tích của hội Liên hiệp phụ nữ huyện đạt được, đồng thời chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua của hội.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong các hoạt động

Với những thành tích đã đạt được, Trung ương hội LHPN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể; hội LHPN thành phố tặng bằng khen cho 7 tập thể; hội LHPN huyện khen thưởng cho 32 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng hội. Công ty bảo việt Sơn Tây khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có tành tích trong triển khai công tác bảo hiểm phụ nữ năm 2017./.

Đỗ Hạnh

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh