Quy hoạch - đô thị

Cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại xã Song Phương
Ngày đăng 06/09/2024 | 02:00  | View count: 32

Sáng 06/9, Chi cục Thi hành án dân sự huyện phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện và UBND xã Song Phương tổ chức buổi cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của ông Nguyễn Đức Vượng, tại thôn 6.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện hộ ông Nguyễn Đức Vượng trước khi tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản

Theo Quyết định số 474/QĐ-CCTHADS ngày 03/2/2023 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Hoài Đức, Công ty Cổ phần Vingarden, số 78 đường Trung Kính, phường Yên Hoài, quận Cầu Giấy phải có nghĩa vụ thanh toán cho nguyên đơn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) số tiền trên 8,5 tỷ đồng bao gồm 8,2 tỷ nợ gốc; 107,7 triệu đồng nợ lãi trong hạn và 208,2 triệu đồng lãi quá hạn (tạm tính đến ngày 26/7/2022). Trường hợp Công ty không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ được bất kỳ khoản tiền còn nợ nào nêu trên, Ngân hàng Sacombank được quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ gốc, lãi cho Ngân hàng. Trong đó, yêu cầu xử lý Bất động sản là quyền sử dụng đất và toàn bộ tài sản gắn liền trên đất tại địa chỉ thửa đất số 309, tờ bản đồ 07, tại thôn 6, xã Song Phương; diện tích 444m2; Giấy CNQSDĐ số AI 234866, số vào sổ cấp GCN: H00810 do UBND huyện Hoài Đức cấp ngày 8/6/2007 cho hộ ông Nguyễn Đức Vượng.

Thực trạng thửa đất

Chấp hành viên công bố Quyết định cưỡng chế

Quá trình giải quyết thi hành án, Chi cục thi hành án dân sự huyện đã thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, tống đạt hợp lệ các quyết định về thi hành án, triệu tập người phải thi hành án là ông Nguyễn Đức Vượng và bà Dương Thị Sói để thuyết phục, động viên người phải thi hành án nhưng ông Vượng và bà Sói không tự nguyện thi hành án. Vì vậy, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với thửa đất trên.

Lực lượng chức năng tiến hành kê biên tài sản gắn liền trên đất

Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, quá trình cưỡng chế thi hành án dân sự diễn ra an toàn, đúng quy định, góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, pháp chế xã hội chủ nghĩa, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

Sau khi kê biên tài sản, tạm giao cho hộ ông Nguyễn Đức Vượng tiếp tục sử dụng khối tài sản trên nhưng không được sử dụng vào bất cứ giao dịch dân sự nào hoặc làm thay đổi hiện trạng các tài sản đó cho đến khi có Quyết định mới của cơ quan pháp luật.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh