Kinh tế - chính trị

Hoài Đức tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Ngày đăng 08/09/2024 | 16:06  | View count: 50

Bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống trong ngày qua.

​​Trong ngày và tối ngày 07/9/2024 lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện tiếp tục kiểm tra địa bàn, khu vực trong yếu để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống con bão số 3, kiểm tra khu vực ven sông Đáy, các khu nhà chung cư, các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng trên địa bàn huyện. UBND các xã có đê tổ chức quán triệt công tác trực ban nghiêm túc tại 14 điểm cạnh đê; Rà soát các hộ dân sinh sống ngoài đê có nhà cấp 4 cần gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn khi có mưa bão xảy ra. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền đến từng thôn, tổ dân phố, người dân cách phòng tránh mưa bão, xử lý các tình huống khi có mưa bão xảy ra. Công ty Điện lực Hoài Đức cũng đã có phương án đảm bảo an toàn điện sinh hoạt và sản xuất của người dân khi có mưa bão. Hạt quản lý đê số 13 tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác trực ban tại các điếm canh đê đảm bảo trực 24/24h; phối hợp UBND các xã có để nhắc nhở các đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng dừng mọi hoạt động. Xí nghiệp ĐTPT Thủy lợi Đan Hoài phân công cán bộ ứng trực, kiểm tra các điểm có nguy cơ úng ngập. Sẵn sàng vận hành hết các công suất máy bơm để tiêu úng.

​ ​

Nhiều cây bị gãy, đổ gây ảnh hưởng đến giao thông

Theo thông tin từ Ban hỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn huyện Hoài Đức, tính đến 6 giờ ngày 08/9, lượng mưa đo được tại huyện Hoài Đức khu vực thấp nhất là 99mm, khu vực có lượng mưa cao nhất là 173mm. Ttoàn huyện đã ngập úng 35ha lúa, 36ha thuỷ sản, 48,9ha rau màu, đổ gãy 130ha cây ăn quả. Ở khu vực đô thị trên địa bàn huyện đến 6h00 ngày 08/9 cơ bản nước đã rút, không có hiện tượng ngập úng (kể cả khu đô thị Geleximco). Tại khu vực hầm chui Đại lộ Thăng long cơ bản nước đã rút hết, còn 01 hầm chui số 5 qua xã An Khánh còn bị ngập chưa đi lại được. Để đảm bảo tiêu thoát nước, hạn chế tối đa ngập úng, huyện đã chỉ đạo vận hành 5 máy bơm tại trạm bơm Đồng Nghể 1 với công suất 1.000m3/h từ 01h ngày 07/9 và 25 máy bơm tại trạm bơm Đào Nguyên với công suất 1.800m3/h từ 13h ngày 7/9.

​ ​

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường trực tiếp chỉ đạo xử lý cây cổ thụ bị đổ tại xã Lại Yên vào tối 7/9

Trên địa bàn không xảy ra sự cố về đê điều. Về Thuỷ lợi: tại bờ phải kênh chính Đan Hoài tại vị trí K8+705 địa bàn xã Minh Khai tường chắn bê tông cốt thép bị sụt, nghiêng đổ, dẫn đến sụt lún, nứt dọc vỉa hè với chiều dài khoảng 50m, kéo theo cọc lan can và dây xích, đường dây điện chiếu sáng, cột đèn và các tấm đan lát bị đẩy chồi về phía lòng kênh. Đoạn kênh này nằm trong dự án đã được phê duyệt chuẩn bị thi công. Hiện đoạn kênh này UBND xã Minh Khai đã tiến hành căng dây, cảnh báo. Xảy ra 13 sự cố điện trung thế làm ảnh hưởng việc cấp điện tới hơn 20.000 hộ dân trên địa bàn. Nhiều cây xanh bị đổ, gãy; 19 biển quảng cáo bị rơi, 10 lán tạm bị tốc mái, 01 nhà tôn bị sập, 09 cột điện bị nghiêng, 106,0m tường bao bị đổ. Các sự cố trên đã được chỉ đạo khẩn trường khắc phục, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường trao đổi với lãnh đạo xã và chi đạo công tác phòng chống bão số 3 tại xã Vân Canh

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 04/9/2024 và Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 06/9/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố; Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 05/9/2024 và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 06/9/2024 của Chủ tịch UBND huyện; Các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện về chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Duy trì chế độ trực 24/24h tại BCH PCTT và TKCN huyện và các xã, thị trấn, các điếm canh đê cũng như các đơn vị liên quan, kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra. Kịp thời cập nhật thông tin, dự báo, cảnh báo tình hình thiên tai, sự cố để nắm bắt, chỉ đạo. Vận hành tốt các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước cho các khu vực sản xuất nông nghiệp khi xảy ra mưa lớn, ngập úng. Tiếp tục cập nhật, theo dõi tình hình mưa bão để kịp thời chỉ đạo, xử lý khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn. Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị./.

Thanh Thạo

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh