Hoạt đông của hội đồng nhân dân

Kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ tại trường THCS Vân Canh
Ngày đăng 04/10/2024 | 09:00  | View count: 36

Chiều 03/10, đồng chí Hồ Trung Nghĩa – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Huyện chủ trì buổi kiểm tra kết quả xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại trường THCS Vân Canh. Cùng tham dự buổi kiểm tra có các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ của Huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo địa phương.

Đại diện trường THCS Vân Canh báo cáo  công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Báo cáo kết quả xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm qua của trường cho thấy, cấp ủy chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong trường học; quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của ngành Giáo dục và Đào tạo. Hàng tháng, Chi bộ có kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai các nội dung và phương pháp thực hiện Quy chế dân chủ trong từng hoạt động của đơn vị. Tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập, quán triệt nội dung các văn bản thể hiện Quy chế dân chủ trong trường học với các nội dung: Chủ thị 30 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Nghị định số 04 của Chính phủ về tực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập…

Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ, hàng tháng và học kỳ để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện trong thời gian tới. Cuối năm học, tổ chức đánh giá tổng kết hoạt động của nhà trường. Phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học theo quy định. 

Lãnh đạo nhà trường đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành và quản lý các mặt công tác của nhà trường. Thực hiện việc lấy ý kiến đóng góp xây dựng của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong trường về các vấn đề như: Kế hoạch trường, lớp, công tác tuyển sinh, giảng dạy, sáng kiến kinh nghiệm, kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ lãnh đạo trường và tổ trưởng chuyên môn, công tác luân chuyển, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng quy trình theo quy định, hướng dẫn của cấp trên đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ và phát huy được khả năng của mỗi cá nhân. Việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Việc sử dụng ngân sách Nhà nước tiết kiệm, đúng mục đích.

 

Đại diện đoàn phát biểu ý kiến

 Phát huy dân chủ trong tổ chức hoạt động nhà trường, đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Ban Giám hiệu nhà trường luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ánh, tham gia góp ý, phê bình của cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh. Phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân. Nhà trường đã xây dựng mối quan hệ gắn bó, thân thiện với phụ huynh, học sinh và các đơn vị, tổ chức liên quan và nhân dân trên địa bàn.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các nhà trường đã góp phần xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, nền nếp, xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong từng nhà trường; tạo động lực để tập thể cán bộ, đảng viên, giáo viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Đồng chí Hồ Trung Nghĩa - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của đại diện nhà trường và thành viên đoàn kiểm tra, kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Trung Nghĩa - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những việc Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trường THCS Vân Canh đã làm được. Về cơ bản người đứng đầu đơn vị đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, gắn thực hiện Quy chế dân chủ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại trường như: báo cáo chưa có số liệu cụ thể, công tác lưu trữ hồ sơ còn hạn chế,… Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo mở rộng dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, nhân viên trong sinh hoạt, công tác; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, của mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong Nhà trường.

Hương Đỗ

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh