hoạt động của các xã, thị trấn

Ngày hội hiến máu tình nguyện xã Đông La năm 2024
Ngày đăng 21/04/2024 | 02:00  | View count: 15

Sáng 21/4, tại hội trường UBND xã Đông La, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hoài Đức, Hội chữ thập đỏ xã Đông La phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Ngày hội hiến máu tình nguyện xã Đông La năm 2024

    Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người và tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nên đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân trong xã tham gia hiến máu tình nguyện. Ngày hội lần này đã thu hút trên 150 tình nguyện viên đã tới đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả ngay trong buổi sáng Ban Tổ chức đã thu được 113 đơn vị máu đạt 235,4% và đã được bệnh viện hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nguồn máu để bổ sung, cứu chữa người bệnh, đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh, tiếp sức cho các bệnh nhân vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo.

 

Các tình nguyên viên được các bác sỹ thăm khám và xét nghiệm ban đầu

Thông qua Ngày hội hiến máu tình nguyện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các đoàn thể và tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay, góp sức cùng cộng đồng trong phong trào hiến máu tình nguyện, mang lại sự sống cho nhiều người.

 

Các tình nguyện viên đang tiến hành hiến máu tình nguyện

  Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện cũng như địa bàn xã ngày càng phát triển sâu rộng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hoài Đức, Hội Chữ thập đỏ xã Đông La tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo, từ đó nhân rộng và lan toả hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, để nhiều người tham gia cùng “Sẻ chia máu đào trao niềm hy vọng”; “Trao yêu thương nhận tình cảm; trao hi vọng nhận niềm tin”. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay, góp sức cùng cộng đồng trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu, điều trị, cứu giúp bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn huyện, thành phố./.

Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh