hoạt động của các xã, thị trấn

La Phù triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Ngày đăng 01/06/2023 | 11:16  | View count: 46

Sáng 01/6, UBND - Đoàn Thanh niên xã La Phù triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, nhằm thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi, nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè.

Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu ý kiến

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, xã La Phù phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo, tàn tật được quan tâm, chăm sóc. Tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè; tổ chức các hoạt động xã hội gắn với các hoạt động công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường cơ sở vật chất, các công trình phúc lợi cho trẻ em, các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em.

Đại biểu và đông đảo trẻ em dự hội nghị

Cùng với tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động, huy động sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em trong thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, xã chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí, an toàn, lành mạnh như: các trò chơi dân gian, các giải bóng đá, cầu lông, bóng bàn, các câu lạc bộ theo sở thích….nhằm thu hút được sự tham gia của trẻ em. Tăng cường giáo dục trẻ em kỹ năng sống để tự bảo vệ mình, tránh các nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại, bị bóc lột lao động, rơi vào tệ nạn xã hội; phòng tránh tai nạn thương tích trong dịp nghỉ hè (đặc biệt là tai nạn đuối nước, giao thông). Phối hợp chặt chẽ giữa các Nhà trường, Đoàn thanh niên, các ban ngành có liên quan khác thực hiện việc giao, nhận, xác định trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục học sinh trong kỳ nghỉ hè. Tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Trung ương và Thành phố về công tác trẻ em. Tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt phòng, chống đuối nước, tai nạn giao thông, rơi, ngã tại các khu chung cư, nhà cao tầng...; tăng cường tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm đến tâm sinh lý, sức khỏe tâm thần của trẻ em, giám sát, hỗ trợ trẻ em. Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và đến từng gia đình, cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em trong gia đình, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Huy động sự tham gia của các tập thể, cá nhân trong việc phát hiện các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em; Tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ để tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại/lạm dụng. Đồng thời, can thiệp và giải quyết kịp thời, hiệu quả trẻ em bị bạo lực, xâm hại/lạm dụng trên địa bàn.

Trẻ em được tặng quà

Nhân dịp này, xã La Phù đã tặng 62 suất quà, tổng trị giá gần 25 triệu đồng cho trẻ em có thành tích trong học tập và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật cùng nhiều phần quà khác cho trẻ trên địa bàn./.

         

Phương Lan

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh