Đảng - đoàn thể

Đại hội đại biểu hội người mù huyện Hoài Đức lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày đăng 30/09/2024 | 15:06  | View count: 102

Sáng 30/9, Hội Người mù huyện Hoài Đức tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và tặng hoa chúc mừng có ông Hoàng Mạnh Cường - PCT phụ trách Hội Người mù Thành phố; đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND; Các đồng chí lãnh đạo các ban, phòng, cơ quan, các đoàn thể huyện, các hội đặc thù, và 63 đại biểu đại diện cho hội viên Hội người mù trong toàn huyện.

Đại diện Hội người mù Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại biểu dự Đại hội

Hội người mù huyện Hoài Đức có 146 hội viên. Nhiệm kỳ 2019 - 2024, dưới sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, Hội người mù huyện đã phát huy truyền thống tự lực, tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Trong đó, tập trung vào đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động của cấp trên như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu”. Trong 5 năm, hội đã tổ chức được hơn 20 hội nghị chuyên để lớn nhỏ; 1 lớp học sử dụng máy vi tính; 1 lớp sử dụng điện thoại thông minh và 2 lớp dạy chữ nổi Braille cho hội viên mới kết nạp.

Bà Vương Thị Phương – Phó Chủ tịch phụ trách Hội Người mù huyện khóa IX

 khai mạc Đại hội

 Trong quá trình hoạt động, công tác lao động, sản xuất luôn được Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Các mô hình được Huyện Hội lựa chọn để định hướng cho hội viên phát triển như: Nghề xoa bóp, tẩm quất và làm tăm. Trong nhiệm kỳ, Hội đã tổ chức thành công lớp tẩm quất và cấp chứng chỉ cho 8 hội viên. Đến nay, các hội viên đã có việc làm, tạo ra nguồn thu để nuôi sống bản thân như anh Lê Tùng Tâm – xã Kim Chung, anh Nguyễn Phú Cường, chị Nguyễn Thị Hân ở xã Đức Giang. Những hội viên có tay nghề giỏi được tuyển chọn tham gia thi “Tay nghề xoa bóp tẩm quất” cấp cụm đã giành được 1 giải Nhất, 1 giải Ba. Thi thành phố đạt giải Nhất và đạt Giải Nhì toàn quốc trong cuộc thi “Tay nghề xoa bóp tẩm quất” lần thứ I. Đối với nghề làm tăm tre, Hội đã không ngừng cập nhật thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm để phù hợp với thị trường. Nhờ đó, trong 5 năm qua, Huyện Hội đã hỗ trợ hội viên tiêu thụ được 37 vạn gói tăm, 234 chiếc chổi các loại. Ngoài ra, Huyện hội còn cử các cán bộ, hội viên tham gia các lớp đào tạo nghề, nâng cao trình độ, tập huấn nâng cao năng lực, kĩ năng do trung tâm của Trung ương hội và thành hội tổ chức như: lớp công tác xã hội, lớp nghiệp vụ quản lí hội, lớp massage Thụy Điển, lớp công nghệ Al...

Đại diện BCH Hội Người mù huyện khóa IX thông qua báo cáo

Song song với đó, công tác chăm sóc hội viên được huyện hội xác định là hoạt động trọng tâm. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, các chi hội đã vận động được 200 triệu đồng tặng quà Tết và thăm hỏi động viên, trợ cấp cho một số hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình là các chi hội xã Lại Yên, La Phù, An Khánh... Trung bình mỗi suất quà trị giá 750.000 đồng/suất. Cùng với đó, huyện hội cũng đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của: Hội Người mù thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ, phòng LĐTBXH, Hội CTĐ huyện, đặc biệt là của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trực tiếp đến thăm và tặng quà cho trên 1000 lượt hội viên và trẻ em khiếm thị với tổng giá trị quà là hơn 500 triệu đồng. Tính riêng trong đợt cao điểm dịch Covid-19, Huyện hội đã tiếp nhận và chuyển đến tận tay cho toàn bộ hội viên 1000 chiếc đài, USB và tiền hỗ trợ, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Đại biểu dự đại hội phát biểu tham luận

Để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, Hội người mù huyện cũng thường xuyên phối hợp với Thư viện sách Hà Nội để luân chuyển nhiều đầu sách, truyện với nhiều nội dung hấp dẫn, phong phú. Khuyến khích hội viên tham gia các cuộc thi như: Đại sứ văn hóa đọc, gương người tốt việc tốt, cuộc thi tìm hiểu về truyền thống Hội... 

Ông Hoàng Mạnh Cường - PCT phụ trách Hội Người mù Thành phố

phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến

Phát biểu tại Đại hội, ông Hoàng Mạnh Cường - PCT phụ trách Hội Người mù Thành phố; đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận hiệu quả hoạt động của Hội Người mù huyện Hoài Đức trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, Hội cần thường xuyên nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của Hội cấp trên, của chính quyền địa phương; thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội, hội viên; chú trọng công tác tuyên truyền, gắn với hoạt động của Hội, động viên khích lệ những gương điển hình, tiên tiến của người mù trong phong trào phát triển kinh tế, xã hội…

Ban chấp hành hội Người mù huyện Hoài Đức khóa X ra mắt đại hội

 Với tinh thần trách nhiệm, Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Hoài Đức bầu ra BCH khóa mới gồm 5 ông, bà. Bà Vương Thị Phương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Huyện ủy tặng bức chướng cho hội Người mù huyện

Các cá nhân được Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng kỷ niệm chương

UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

UB MTTQ huyện tặng quà cho hội viên hội Người mù

Nhân dịp này, Huyện ủy đã tặng Hội Người mù huyện Bức trướng chúc mừng với nội dung: “Đoàn kết – Sáng tạo – Vượt mọi thử thách – Làm chủ tương lai”. Trung ương Hội người mù tặng kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 5 cá nhân, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội Người mù Thành phố khen thưởng 1 tập thể, 5 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 3 tập thể, 7 cá nhân có đóng góp trong phong trào hoạt động của Hội. UB MTTQ tặng 20 suất quà  các hội viên, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh