Đảng - đoàn thể

Hội Nông dân huyện Hoài Đức long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày đăng 20/05/2023 | 15:00  | View count: 215

Ngày 19 và 20/5, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hoài Đức khóa XI được tổ chức.​ Dự, chúc mừng và chỉ đạo có đồng chí Phạm Hải Hoa-Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; các đồng chí thành viên công tác chỉ đạo Đại hội của Hội Nông dân Thành phố; đồng chí Nguyễn Trúc Anh-Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các ban xây dựng Đảng, MTTQ, các ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Nguyễn ThịThanh-Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa X khai mạc Đại hội

Thay mặt đoàn Chủ tịch khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn ThịThanh-Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa X đề nghị đại biểu dự hội nghị kế thừa truyền thống, kết quả của phong trào nông dân và hoạt động công tác hội, phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp những ý kiến sát thực với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, nông dân.

Hoài Đức hiện có gần 20.000 hội viên nông dân sinh hoạt tại 20 cơ sở hội xã, thị trấn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nông dân huyện đã bám sát các chương trình, nội dung công tác của tổ chức Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của Huyện, đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung xây dựng tổ chức hội nông dân và giai cấp nông dân vững mạnh; tăng cường tuyên truyền, vận động tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; phát huy vai trò của nông dân, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; bảo đảm quốc phòng, an ninh; tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường niềm tin của nông dân với Đảng, Nhà nước; đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, cán bộ, hội viên nông dân của huyện đã tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch, góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn Huyện hoàn thành mục tiêu kép đã đề ra.

Đại biểu dự Đại hội

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Hội Nông dân huyện đã phát huy tốt vai trò đồng hành, hỗ trợ nông dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 32.577 lượt hội viên đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét có 19.482 lượt hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi 4 cấp. Thông qua phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nông dân đã tiếp cận với sản xuất theo kinh tế thị trường, nhận thức của nông dân về sản xuất hàng hóa đã nâng lên một bước, một số tổ nhóm liên kết sản xuất theo mô hình tổ hội nghề nghiệp, mô hình kinh tế tập thể đã hình thành và hoạt động hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, đã hướng dẫn thành lập được 03 hợp tác xã với 32 thành viên, 114 tổ hợp tác với 769 thành viên; 04 chi hội nghề nghiệp với 227 thành viên. Đến nay trên địa bàn huyện có 7 Chi hội nghề nghiệp hoạt động hiệu quả.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, các cấp Hội Nông dân đã chủ động, tích cực, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ nông dân. Hội đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để giúp hội viên được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi đầu tư cho sản xuất, kinh doanh. Tổng dư nợ đến nay trên 171 tỷ đồng đang cho 4.042 hộ hội viên nông dân vay. Trong đó, riêng nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân đang quản lý của huyện và xã là trên 32 tỷ đồng, đang cho 1.159 hộ vay để thực hiện 77 dự án phát triển sản xuất; nguồn từ Ngân hàng NN&PTNT huyện dư nợ trên 7 tỷ đồng, hiện đang cho 62 hộ vay ở 08 tổ và nguồn từ Ngân hàng CSXH huyện dư nợ trên 131 tỷ đồng, 3.763 món vay, 2821 hộ vay ở 79 tổ. Phối hợp mở được 56 lớp dạy nghề cho 1.714cán bộ, hội viên nông dân và con em hội viên nông dân các xã, thị trấn . Đồng thời phối hợp với các ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lao động. Các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, đưa nông sản đến những thị trường tiềm năng được Hội Nông dân huyện quan tâm thực hiện tốt.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, các cấp Hội Nông dân của huyện đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ”, “Xây dựng Người nông dân Hà Nội Thanh lịch - Văn minh”, “Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng, nông dân Hà Nội chỉ sản xuất, tiêu dùng và bán ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp an toàn”. Toàn huyện đã xây dựng được 94 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn với 1.691 thành viên ở 20/20 xã, thị trấn. Phối hợp MTTQ và các đoàn thể chỉ đạo thực hiện xây dựng tuyến đê nở hoa năm 2022, trong đó Hội Nông dân huyện hỗ trợ 09 xã có đê 45 triệu đồng. Hội Nông dân huyện đã trồng 05 hàng cây nông dân tại xã Tiền Yên, Đông La, An Thượng, Sơn Đồng và Di Trạch và phối hợp Hội Nông dân Thành phố trồng 01 hàng cây tại xã Song Phương.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2018- 2023, 05 năm liền Hội Nông dân huyện được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành khen thưởng. Trong đó: Hội Nông dân huyện vinh dự được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3, được Trung ương Hội Nông dân việt Nam tặng 02 Bằng khen; được UBND thành phố Hà Nội tặng 02 Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” và 02 Bằng khen; được Hội Nông dân thành phố, Công an TP, Huyện uỷ, UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Đồng chí Phạm Hải Hoa-TUV, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố và lãnh đạo huyện ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Hội Nông dân huyện trong triển khai hiệu quả các nội dung công tác Hội và phong trào Nông dân. Các đồng chí lãnh đạo Thành hội và huyện nêu rõ: với mục tiêu thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện thành Quận, huyện Hoài Đức xác định đây là thời cơ, là mong mỏi, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn huyện với nhiều nội dung cần nỗ lực, tập trung. Để thực hiện được những nhiệm vụ nêu trên và hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu huyện đã đề ra cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó cần có sự đóng góp tích cực của các đoàn thể chính trị xã hội nói chung, hội viên nông dân nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh-TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Anh đề nghị Hội Nông dân huyện phải bám sát và tranh thủ sự chỉ đạo của Hội Nông dân cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng. Tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, chương trình hành động cần xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên nông dân, thay đổi phương thức hoạt động sáng tạo, thiết thực, hướng về cơ sở, sát với đối tượng để thu hút được đông đảo hội viên nông dân tham gia các hoạt động của tổ chức Hội. Xây dựng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội các cấp luôn đoàn kết, hoàn thiện quy chế, phân công nhiệm vụ cụ thể rõ người, rõ việc , tập trung trí tuệ, sức mạnh của tập thể, đảm bảo hiệu quả trong công việc. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt đẹp cho hội viên, nông dân gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và Hệ thống chính trị; chung sức cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị, hoàn thành mục tiêu đề ra đó là xây dựng huyện thành Quận giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân các xã có đất nằm trong chỉ giới thu hồi phục vụ dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô trên địa bàn thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ đã đề ra. Ngay sau Đại hội đại biểu HND huyện lần thứ XI, các cấp Hội Nông dân cần xây dựng các Chương trình, Đề án, Kế hoạch để cụ thể hóa Nghị quyết, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội.

Các đồng chí lãnh đạo Thành hội và lãnh đạo huyện chúc mừng BCH hội Nông dân huyện khoá XI

Với tinh thần “ Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội Hội Nông dân huyện lần thứ XI đã bầu BCH gồm 22 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 6 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh tác cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội Nông dân huyện Hoài Đức được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Hai tập thể được Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Tại Đại hội, Hội Nông dân huyện Hoài Đức được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen; Hội Nông dân hai xã La Phù và Kim Chung được Hội Nông dân Thành phố tặng Bằng khen; Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng cho 8 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào Nông dân nhiệm kỳ 2018-2023./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh