Đồng chí Đồng Thị Nga – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND xã kiểm tra hoạt động tại Điểm phục vụ hành chính công xã
Để giải quyết hiệu quả thủ tục hành chính, xã đã trang bị đầy đủ thiết bị máy tính, máy quét, mạng internet tốc độ cao phục vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, hạ tầng công nghệ thông tin được kiểm tra, bảo trì định kỳ, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Đồng thời, Hoài Đức cũng chú trọng công tác truyền thông và hỗ trợ người dân, huy động lực lượng đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng tham gia hỗ trợ trực tiếp tại Điểm phục vụ hành chính công.
Hơn một tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Điểm phục vụ hành chính công xã Hoài Đức đã chứng minh đây là bước chuyển biến lớn của nền hành chính phục vụ: gần dân hơn, nhanh gọn hơn, minh bạch hơn. Với phương châm "lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ", Hoài Đức đang từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, nền hành chính phục vụ với thủ tục hành chính đơn giản, quy trình rõ ràng, dữ liệu số hóa đồng bộ. Người dân dễ tiếp cận, việc giám sát minh bạch, từ đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận xã hội./.