Cải cách hành chính
Sáng 20/6, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ tiếp nhận, phân phối, xử lý, phản ánh hiện trường và biên tập nội dung thuyền thông, cảnh báo trên ứng dụng “Công dân Thủ đô số”. Dự tại điểm cầu UBND huyện Hoài Đức có lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan huyện và cán bộ công chức được giao nhiệm vụ.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Hoài Đức
Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) là một nền tảng mạng xã hội duy nhất của Hà Nội, qua đó mỗi người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các cấp chính quyền Thành phố nhanh chóng, kịp thời; lưu trữ các thông tin tài liệu của cá nhân, tổ chức để phục vụ việc chia sẻ dữ liệu khi cần trong quá trình tham gia giải quyết các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước trực thuộc Thành phố. Cụ thể, ứng dụng cung cấp các dịch vụ, tiện ích hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, như: phản ánh hiện trường; dịch vụ công trực tuyến; cổng tham vấn, đối thoại của doanh nghiệp, hộ kinh doanh; tổng đài hỏi đáp tự động (tích hợp AI); tiếp công dân, khiếu nại tố cáo; thông tin cảnh báo hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp…và các tiện ích khác trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, cảnh báo ngập úng… Từ đó, chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn Thành phố ngày một tốt hơn.
Hoạt động này thể hiện sự nỗ lực của Thành phố trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền Thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô.
Theo kế hoạch, ứng dụng iHanoi sẽ chính thức bấm nút vận hành từ ngày 28/6/2024.
Phượng Nguyễn
Video nổi bật
Các chuyên mục
Thời tiết
Hà Nội | |
Đà Nẵng | |
TP Hồ Chí Minh |