An ninh - quốc phòng

Hoài Đức từng bừng ngày hội giao quân năm 2018
Ngày đăng 05/03/2018 | 16:26  | View count: 5044

Hoài Đức từng bừng ngày hội giao quân năm 2018

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, sáng 05/3, tức  ngày 18 tháng Giêng năm Mậu Tuất, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoài Đức đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018 tại sân vận động huyện.

 

 

Đại biểu dự buổi lễ

Dự buổi lễ, giao nhiệm vụ, động viên và tiễn tân binh huyện nhập ngũ đợt I năm 2018 có đồng chí Vũ Hồng Khanh-Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, ủy viên hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, đồng chí Lê Hồng Thăng-Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Đại tá Phạm Thanh Hải-Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đồng chí Đàm Văn Thông-Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Quang Đức-Thành ủy viên, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Lưỡng-Phó Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trong huyện.

 

 

Đại diện Ban CHQS, Công an huyện Hoài Đức thông báo chỉ tiêu giao quân năm 2018

Do làm tốt các bước tuyển quân cũng như tăng công tác tuyên truyền, 158 tân binh của huyện Hoài Đức đã phấn khởi nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân. 158 thanh niên có mặt trong buổi lễ giao nhận quân huyện Hoài Đức năm 2018 là những thanh niên ưu tú đã được xét duyệt kỹ càng về sức khỏe, chính trị. Tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp cao.

Với phương châm liên hoan chia tay tại nhà, phát quân trang tại xã, giao quân tại huyện, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, động viên tân binh phấn khởi lên đường. Ban thường vụ huyện đoàn cũng đã trao giấy chứng nhận cho 98 thanh niên viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nhập ngũ, tham gia Công an nhân dân.

Đ/c Đàm Văn Thông-P.Bí thư TT huyện ủy thắp lửa truyền trống tại lễ giao quân

Tại lễ giao quân, đồng chí Đàm Văn Thông-phó Bí thư thường trực huyện ủy thay mặt Đảng bộ, chính quyền đã thắp lửa truyền thống động viên tân binh phát huy hơn nữa truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng, kiên cường cách mạng.

 

Đ/c Nguyễn Quang Đức-TUV, P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS huyện Hoài Đức

đánh trống giao quân và phát biểu giao nhiệm vụ cho tân binh

Đánh trống hội giao quân và thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, các ngành, đoàn thể cũng như nhân dân trong huyện giao nhiệm vụ cho 158 tân binh, đồng chí Nguyễn Quang Đức-thành ủy viên, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nêu bật truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của huyện để cùng nhân dân cả nước giành độc lập, tự do cho dân tộc. Trong giai đoạn mới, Hoài Đức cũng luôn được đánh giá cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đảm bảo chất lượng. Năm 2018, huyện Hoài Đức cũng đã làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ để lựa chọn các thanh niên ưu tú tham gia quân đội, công an. Giao nhiệm vụ và động viên các tân binh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các tân binh hãy đoàn kết, giúp đỡ nhau, nỗ lực rèn luyện để trở thành chiến sỹ giỏi,  phát huy và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Hoài Đức anh hùng bằng những việc làm cụ thể ở môi trường công tác mới.

 

Đ/c Đỗ Đức Bảo-P.Bí thư huyện đoàn Hoài Đức

phát biểu động viên và trao cờ truyền thống của Đoàn cho tân binh

Trao lá cờ truyền thống của Đoàn cho các tân binh, đồng chí Đỗ Đức Bảo-phó Bí thư huyện đoàn thay mặt các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện thể hiện mong muốn những tân binh hôm nay sẽ phát huy cao tinh thần của tuổi trẻ xung kích, tích cực tham gia xây dựng đơn vị nơi huấn luyện. Đặc biệt, đối với 51 đồng chí đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng trước khi nhập ngũ sẽ sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đ/c Nguyễn Ngọc Khoa-Tân binh xã Yên Sở phát biểu tại buổi lễ

Trong số 158 tân binh của huyện nhập ngũ đợt I năm 2018 có 145 thanh niên tham gia huấn luyện tại 4 đơn vị Quân đội gồm Sư đoàn 361-Quân chủng Phòng không-Không quân; Sư đoàn 301-Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn 308-Quân đoàn 1, Lữ đoàn 86-Binh chủng hóa học và 13 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân. Đây là những đơn vị có bề dày thành tích trong chiến đấu, xây dựng và trưởng thành.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoài Đức tặng quà các đơn vị nhận quân

Các tân binh đều nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Chính vì vậy, trong buổi lễ giao nhận quân, các tân binh đều phấn khởi và mang trong mình quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành chiến sỹ giỏi, Đảng viên trẻ trong quân đội.

Lời chào quyết thắng của tân binh Nguyễn Ngọc Khoa như thể hiện rõ hơn lời hứa: thanh niên Hoài Đức sẽ thi đua học tập và rèn luyện tốt, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng tinh nhuệ, chính quy và từng bước hiện đại, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên tân binh

Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, các đồng chí đại diện cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, Sở Công thương, Bộ Tư lệnh thủ đô, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa và động viên các tân binh.

 

Đúng 9h, Hoài Đức hoàn thành giao-nhận quân

Phần thực hành giao quân được tiến hành nhanh gọn, an toàn, trang trọng và thắm tình quân dân./.

 

Thanh Thạo

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh